Samkvæmt ákvæðum laga um jafna stöðu og jafnan rétt kynjanna ber Grundaskóla að setja sér jafnréttisáætlun þar sem fram kemur hvernig markmiðum laganna verði náð til að tryggja starfsfólki þau réttindi sem kveðið er á um í lögum.
Jafnréttisáætlun þessi tekur til Grundaskóla, Frístundar Grundaskóla og Akraneskaupstaðar eftir atvikum sem sameiginlegs vinnustaðar starfsfólks, sbr. II. kafla, Réttindi og skyldur, í lögum um jafna stöðu og jafnan rétt kynjanna (jafnréttislaga), nr. 150/2020, og kveður á um markmið og aðgerðir til að tryggja starfsfólki skólans og tengdra stofnana þau réttindi sem kveðið er á um í jafnréttislögum.
Jafnréttisáætlun Grundaskóla tekur einnig mið af mannréttindastefnu Akraneskaupstaðar. Henni er ætlað að koma á og viðhalda jafnrétti og jöfnum tækifærum kvenna og karla og drengja og stúlka í starfsemi skólans.
Rekstur og stefna Grundaskóla tekur mið af jafnlaunastefna Akraneskaupstaðar. Jafnlaunastefnan tekur til Akraneskaupstaðar sem sameiginlegs vinnustaðar starfsfólks á bæjarskrifstofu og í stofnunum kaupstaðarins og kveður á um markmið og aðgerðir til að tryggja starfsfólki hans þau réttindi sem kveðið er á um í 19. grein jafnréttislaga nr. 10/2008.
Mismunun á grundvelli kyns er óheimil. Akraneskaupstaður er aðili að Evrópusáttmála um jafna stöðu karla og kvenna í sveitarfélögum og héruðum og hefur sem slíkur skuldbundið sig til þess að stuðla að jöfnum tækifærum fyrir konur og karla til þátttöku og áhrifa í samfélaginu. Jafnframt einsetja fulltrúar Akraneskaupstaðar sér að vinna markvisst gegn hvers konar mismunun og hamlandi staðalímyndum um hlutverk kynjanna (Mannréttindastefna Akraneskaupstaðar, 2014, 2. kafli).
Í aðalnámskrá grunnskóla frá árinu 2011 eru jafnrétti og mannréttindi tveir af grunnþáttum menntunar. Þar er áhersla á að stúlkur og drengir hafi jafnan rétt til náms og þátttöku í samfélaginu. Einnig er lögð áhersla á að öllum séu sköpuð jöfn tækifæri til að þroskast á eigin forsendum og rækta hæfileika sína. Jafnrétti nær til margra þátta, meðal annars aldurs, búsetu, fötlunar, kyns, kynhneigðar, litarháttar, lífsskoðana, menningar, stéttar, trúarbragða, tungumáls, ætternis og þjóðernis. Allir í skólasamfélaginu eiga að taka virkan þátt í að skapa samfélag jafnréttis og réttlætis.
Markmiðið með gerð þessarar áætlunar er að stuðla að jafnri stöðu drengja og stúlkna og kvenna og karla (eða ókyngreint). Grundaskóli vinnur eftir uppeldisstefnunni Uppeldi til ábyrgðar. Jafnrétti er eitt af áhersluatriðum okkar í skólastarfinu. Tekið er mið af sjónarmiðum allra og ákvarðanir og afleiðingar þeirra skoðaðar út frá jafnréttissjónarmiðum.
Kynbundin mismunun er með öllu óheimil innan skólans. Þessi jafnréttisáætlun snýr að nemendum, starfsfólki og samstarfi við foreldrahópinn. Í þessari áætlun er leitast við að tala ekki um bæði kynin í ljósi umræðna um kyngervi og að sumir skilgreini sig ekki út frá sérstöku kyni.
Jafnréttissjónarmið eru höfð að leiðarljósi í:
Leiðir:
Framkvæmdaáætlun
Starfsmenn
Markmið |
Aðgerð |
Ábyrgð |
Tímarammi |
Við ráðningar, verka-skiptingu, tilfærslur í störfum og uppsagnir skal gæta að mismuna ekki vegna kyns eða annarra þátta |
Ekki sé auglýst eftir starfsfólki af ákveðnu kyni. |
Skólastjóri |
Alltaf við auglýsingar |
Að allir fái sömu laun og njóti sömu kjara fyrir sömu og jafnverðmæt störf |
Með reglulegu millibili verði skoðað hvernig grunnlaun, yfirvinnugreiðslur og ýmsar aðrar greiðslur skiptast eftir starfsfólki og starfsheitum |
Skólastjóri og launafulltrúi |
Einu sinni á ári, að vori |
Gera skal starfsfólki kleift að samræma fjölskyldulíf sitt og störf innan skólans eftir því sem hægt er |
Starfsfólk skal eiga kost á sveigjanlegum vinnutíma, hlutastörfum eða annarri hagræðingu á vinnutíma þar sem því verður við komið. Skólastjórnendur meta óskir starfsfólks um sveigjanleika eftir aðstæðum |
Skólastjórnendur |
|
Allir starfsmenn skulu eiga kost á endurmenntun í starfi |
Gerð er símenntunaráætlun fyrir allt starfsfólk |
Skólastjórnendur |
Árlega og birt í starfsáætlun |
Efla skal fræðslu um jafnréttismál almennt auk þess að afa upplýsinga um stöðu jafnréttismála innan skólans og kynna niðurstöður |
Námskeið í tengslum við símenntunaráætlun skólans |
Skólastjórnendur |
Í tengslum við sjálfsmat skólans |
Kynbundið og kynferðislegt ofbeldi eða áreitni verður aldrei liðin innan skólans |
Fræðsla um kynbundið og kynferðislegt ofbeldi, og áreitni
Skýrir verkferlar er varða mál sem upp kunna að koma bæði er varða börn og starfsfólk, sbr. eineltisáætlun |
Skólastjórnendur |
|
Að starfsfólki í leyfi sé auðveldað að koma aftur til starfa að leyfi loknu |
Starfsfólk í leyfi sé áfram inni á tölvupóstlista og inni á fb síðu starfsmanna. Starfsfólki í leyfi standi til boða að taka þátti í símenntun eftir því sem hægt er á vegum skólans. Starfsfólk í leyfi sé velkomið í viðburði á vegum skólans og starfsmanna. |
Skólastjórnendur |
Starfsmenn sem fara í leyfi séu upplýstir um þetta áður en þeir fara |
Að Akraneskaupstaður og undirstofnanir viðhaldi vottun vegna jafnlaunastefnu. |
Innleiða, skjalfesta og viðhalda jafnlaunakerfi í samræmi við kröfur jafnlaunastaðalsins ÍST 85 og öðlast vottun í samræmi við lög 56/2017 um jafnlaunavottun. Framkvæma árlega launagreiningu innan kaupstaðarins. Bregðast við óútskýrðum launamun, sé hann til staðar, með stöðugum umbótum og eftirliti. Árlega skal fara fram innri úttekt og rýni stjórnenda. Fylgja lögum, reglum og kjarasamningum sem í gildi eru á hverjum tíma og staðfesta árlega af yfirstjórn að þeim sé hlítt. Kynna árlega niðurstöður launagreininga og jafnlaunastefnu fyrir starfsmönnum Akraneskaupstaðar. Stefnan skal vera aðgengileg á heimasíðu Akraneskaupstaðar. |
Stjórnendur |
Árlegt verkefni |
Kennsla, uppeldi, námsframboð og náms- og kennslugögn
Markmið |
Aðgerð |
Ábyrgð |
Tímarammi |
Að náms- og kennslugögn mismuni ekki kynjum |
Starfshættir skólans, sérfræðiþjónusta, kennsluhættir og náms- og kennslugögn taki mið af jafnræði og mismuni ekki börnum. |
Skólastjórnendur, kennarar og allt starfsfólk |
Í tengslum við sjálfsmat skólans |
Flétta jafnréttisfræðslu inn í allt skólastarfið |
Fræðsla um Jafnréttismenntun. |
Skólastjórnendur og kennarar |
Við gerð símenntunaráætlunar og við skipulag skólastarfs að hausti |
Að starfshættir skólans mótist af umburðarlyndi og jafnrétti, lýðræðislegu samstarfi og ábyrgð |
Börnum séu sköpuð tækifæri til að upplifa lýðræðisleg vinnubrögð og samskipti í daglegu starfi. Allir í skólanum taki virkan þátt í að skapa samfélag jafnréttis og réttlætis. Viðteknar hugmyndir í samfélaginu skoðaðar með það að markmiði að kenna börnum að greina þær aðstæður sem leiða til mismununar |
Skólastjórnendur og kennarar |
Í tengslum við sjálfsmat skólans |
Að gæta Kynjasamþættingar við alla stefnumótun og áætlanagerð |
Setja upp kynjagleraugun við við skipulag skólastarfs |
Skólastjórnendur og kennarar |
Í tengslum við sjálfsmat skólans |
Að rækta með börnum þekkingu, leikni og viðhorf sem styrkir einstaklinga til að verða gagnrýnir, virkir og hæfir þátttakendur í jafnréttis-og lýðræðissamfélagi |
Þjálfa nemendur í gagnrýninni hugsun og samræðum á jafnréttisgrundvelli Góður skólabragur skiptir máli í þessu sambandi. Hann eflir; samskiptahæfni, umburðarlyndi, réttlæti og jafnréttishugsun. |
Skólastjórnendur, kennarar og allt starfsfólk |
Í tengslum við sjálfsmat skólans auk þess sem eineltis/líðan-kannanir verði greindar með þetta að leiðarljósi |
Að koma í veg fyrir að börn verði fyrir kynbundnu eða kynferðislegu ofbeldi eða áreiti á skólatíma |
Unnið með í tengslum við skólastefnuna og forvarnaráætlun skólans. Gott samband við barnverndaryfirvöld |
Skólastjórnendur, kennarar og allir starfsmenn |
Í tengslum við sjálfsmat skólans |
Að búa öll börn undir jafna þátttöku í samfélaginu |
Nýta kynjafræði og hugtök sem henni tengjast. Jafnrétti sé haft að leiðarljósi í náms- og starfsfræðslu með því að brjóta niður staðalmyndirnar af hinum „hefðbundnu“ karla- og kvennastörfum |
Skólastjórnendur, kennarar, náms- og starfsráðgjafi og allir starfsmenn |
Í tengslum við sjálfsmat skólans |
Samskipti og samvinna við heimilin
Markmið |
Aðgerð |
Ábyrgð |
Tímarammi |
Að skólinn hafi samskipti við báða foreldra um málefni er varða barnið eða skólastarfið |
Báðir foreldrar séu skráðir í Weduc samskiptakerfinu og á póstlista. Hringt jafnt í báða foreldra vegna veikinda eða slysa á skólatíma |
Skólastjórnendur, kennarar og allir starfsmenn |
Alltaf í gangi |
Að báðir foreldrar komi í foreldraviðtöl |
Foreldrar skrá sig sjálfir í foreldraviðtöl í Weduc samskiptakerfinu |
Kennarar og foreldrar |
Í tengslum við viðtalsdaga |
Að báðir foreldrar hafi upplýsingar um námslega stöðu og námsáætlanir |
Weduc samskiptakerfið nýtt til að setja inn allt námsmat, og námsáætlanir |
Kennarar og foreldrar |
Alltaf í gangi |
Að báðir foreldrar finni að þeir séu velkomnir í skólann |
Að taka jafn vel á móti öllum foreldrum og að kennarar blandist ekki inn í forræðis- eða umgengnisdeilur |
Skólastjórnendur, kennarar og foreldrar |
Alltaf í gangi |
Útgáfumál og kynning
Markmið |
Aðgerð |
Ábyrgð |
Tímarammi |
Að skólinn hugi að sem jafnastri aðkomu allra hópa. |
Auglýsa tilboð og þátttöku í verkefnum. Kynna verk- og starfsáætlun og hvetja alla hópa til þátttöku og virkni. |
Skólastjórnendur, kennarar og allir starfsmenn |
Alltaf í gangi |
Við útgáfu endurspegli myndefni fjölbreyttan starfsmanna og nemendahóp |
Allt útgefið efni skoðað og kannað hvort jafnræði sé í umfjöllun og myndbirtingum. |
Skólastjórnendur, kennarar og allir starfsmenn |
Alltaf í gangi |
Að gætt verði að fjölbreytni í útgáfumálum og að gætt sé að jöfnum tækifærum nemenda og starfsmanna eftir aldri, kyni og hlutverkum í skólanum |
Að myndir og umfjöllun endurspegli jafnréttis- og jafnræðishugsun. Þetta varðar efnistök er tengjast kennslu-, kynningar- og námsáætlunum í öllum aldurshópum. |
Skólastjórnendur, kennarar, foreldrar og nemendur |
Alltaf í gangi |